Điểm sàn 2020 trung bình tăng 1 -2 điểm so với năm trước

Các trường Đại học đang dần công bố điểm sàn nhận hồ sơ, theo đó mức điểm trung bình theo thống kê tăng từ 1 đến 2 điểm so với điểm sàn năm 2019.

Thí sinh tham gia xét tuyển Đại học năm nay

Điểm sàn 2020 trung bình tăng 1 -2 điểm so với năm trước

Đúng theo như dự báo, điểm thi THPT quốc gia năm nay tăng kéo theo điểm sàn (ngưỡng điểm nhận hồ sơ) năm nay của nhiều trường cùng tăng. Tại một số trường Đại học ở khu vực phía Nam đã công bố, theo đó mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Đại học Ngân hàng TPHCM  là 18 điểm đối với chương trình ĐH Chính quy chuẩn (chương trình đại trà); 17 điểm đối với chương trình ĐH chính quy chất lượng cao.

Chương trình ĐH chính quy quốc tế song bằng: 16 điểm (không phân biệt tổ hợp môn). Chương trình ĐH chính quy chất lượng cao và ĐH chính quy quốc tế song bằng chọn ngành theo nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Điểm sàn vào Đại học Ngân Hàng năm 2020

Còn tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh công bố ngưỡng điểm chất lượng đầu vào các ngành đại học chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Mức điểm sàn của trường năm nay khá cao, có một số ngành cao hơn điểm chuẩn năm trước. Cụ thể, ở hệ đại trà, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo là ngành có điểm sàn cao nhất với 26 điểm.

Trong khi đó, điểm chuẩn ngành này năm trước là 25,2 điểm. Tiếp đó, ngành Công nghệ thông tin có mức điểm sàn là 23,5 điểm (điểm chuẩn ngành này năm trước là 23,9 điểm); ngành Sư phạm tiếng Anh có điểm sàn là 23,5 điểm.

Các ngành còn lại có điểm sàn từ 20,5 đến 22 điểm. Với hệ chất lượng cao, mức điểm sàn dao động từ 19,5 đến 22,5 điểm, tùy ngành. Hệ đào tạo liên kết quốc tế, mức điểm sàn là 16 điểm cho tất cả các ngành.

Tại phí bắc đối với các trường top giưa như Đại học Xây Dựng, trường này công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy theo phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cho 23 ngành/chuyên ngành đào tạo. Trong đó, điểm sàn thấp nhất là 16 điểm, cao nhất là 18 điểm.

Điểm sàn vào các ngành trường Đại học Xây dựng

Còn đối với trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường này công bố điểm sàn đại học chính quy năm 2020. Năm nay, trường nhận hồ sơ xét tuyển với mức điểm sàn từ 19 điểm, cao nhất là các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với mức điểm sàn 23 điểm.

Điểm sàn Đại học Công nghiệp Hà Nội

Theo nhiều chuyên gia việc điểm sàn tăng 1 – 2 điểm chưa nói trước được điều gì. Đây chỉ là cơ sở nhỏ để các thí sinh có điểm ở ngưỡng này thay đổi nguyện vọng hoặc tìm kiếm cơ hội khác..Kinh nghiệm từ các mùa tuyển sinh trước cho thấy đối với ngưỡng điểm cao thí sinh ít thay đổi điều chỉnh NV xét tuyển.

Mức điểm sàn này cũng chỉ mục đích tham khảo trước khi điều chỉnh nguyện vọng. Đối với các thí sinh có điểm trên điểm sàn 3 điểm thì cơ hội trúng tuyển nguyện vọng là có. Còn đối với các thí sinh có điểm 3 môn trên điểm sàn 1-2 điểm thì cơ hội trúng tuyển rất thấp và sẽ thực hiện điều chỉnh NV để tìm kiếm cơ hội vào các trường khác. Cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay.

Ngoài ra theo cô Lâm, việc tham khảo điểm chuẩn các năm kết hợp với điểm sàn sẽ cho thí sinh có cái nhìn tổng quan và cơ sở để quyết định việc có thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển tới hay không. Thí sinh cũng lưu ý nên tham khảo thông tin về ngành học cũng như chương trình đào tạo để có cái nhìn tổng quát và đưa ra quyết định. Một trong những cách tốt nhất đó là tham khảo từ các anh chị đi trước, hãy gia nhập gruop Làng Sinh viên để tham khảo ý kiến từ các anh chị nhé.

THPTQUOCGIA.ORG TỔNG HỢP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *