Những dụng cụ học tập cần thiết sinh viên nên có

Để bước vào môi trường học tập mới, các bạn tân sinh viên hãy bắt đầu chuẩn bị cho bản thân những dụng cụ cần thiết để phục vụ cho quá trình học tập ở giảng đường Cao đẳng/ Đại học. Bài viết này Góc Sinh Viên sẽ giúp bạn liệt kê những món đồ dùng học tập cần thiết nhé!

Những dụng cụ học tập cần thiết sinh viên nên có

Những dụng cụ học tập cần thiết sinh viên nên có

Sổ tay hay tập vở

Sổ tay, vở có lẽ là những món đồ quan trọng và cực kỳ hữu ích không chỉ với tân sinh viên nói riêng mà với tất cả các bạn sinh viên nói chung. Những thông tin, bài học hay những kiến thức bổ ích, đáng nhớ đều sẽ được ghi chép lại trong quyển vở / sổ tay này. Nhờ có nó, bạn có thể lưu giữ kiến thức đến cả thập kỷ và xem lại khi cần.

Việc lựa chọn số lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào số lượng môn và sở thích cá nhân của mỗi người.

Bút highlight

Khi đã bước vào môi trường đại học, các bạn sinh viên thường muốn viết hoặc đánh dấu trực tiếp ngay trong sách để làm nổi bật lên những nội dung quan trọng. Mỗi khi cần lục lại cũng sẽ dễ thấy hơn, đặc biệt những dòng chữ được làm nổi bật như vậy sẽ giúp các bạn ghi nhớ dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc sử dụng bút highlighter giúp bạn biết được những đoạn quan trọng, cần nhấn mạnh và tiếp thu bài tốt hơn. Có thể chọn nhiều màu sắc bút highlighter khác nhau cho từng môn học.

Bút highlighter giúp bạn biết được những đoạn quan trọng

Bút highlighter giúp bạn biết được những đoạn quan trọng

Bút mực và bút chì

Để lưu lại những kiến thức cần thiết vào sách vở thì bút là vật dụng không thể thiếu. Các bạn tân sinh viên chắc chắn sẽ cần chuẩn bị bút để ghi chép các bài học tiếp thu từ trường lớp hoặc bút chì để vẽ lên những ý tưởng nào đó của mình.

Ngoài ra, nếu việc học đòi hỏi phải sử dụng bút chì thường xuyên thì các bạn nên mang theo gọt bút chì hoặc ngòi bút bên mình nhé.

Túi đựng giấy (Bìa sơ mi hoặc kẹp giấy)

Bạn có thể thiếu ba lô, nhưng bìa sơ mi lại không thể. Bìa sơ mi có thể xem như một chiếc túi đựng tài liệu mini được chia thành nhiều ngăn nhỏ. Một số còn có thể chống thấm nước giữ những tờ giấy không bị nhăn và đẫm nước trong mùa mưa.

Máy tính cá nhân (Laptop)

Cùng với việc công nghệ càng hiện đại đồng nghĩa với việc bạn không thể thiếu một chiếc laptop, không chỉ dùng để gửi mail, làm word thông thường, mà laptop còn là một nơi giữ bí mật quan trọng của bạn. Từ những bài thuyết trình, những đề án quan trọng đến những phần mềm giúp cho việc học tốt hơn.

Giấy note

Những tấm giấy note nhỏ sẽ thật sự có ích cho việc học tập

Những tấm giấy note nhỏ sẽ thật sự có ích cho việc học tập

Theo chia sẻ của bạn Thanh Nga, sinh viên năm 2 khoa Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, những tấm giấy note nhỏ sẽ thật sự có ích cho việc học tập của bạn khi học đại học rất nhiều đấy. Các bạn có thể ghi lại những điều quan trọng và dán lên góc học tập của mình hoặc vào sách vở, hay thậm chí là bất cứ đâu mà bạn muốn.

Chúng sẽ nhắc nhở bạn những nội dung quan trọng, những việc cần nhớ mỗi khi nhìn thấy chúng. Nó có tác dụng không khác “chiếc đồng hồ báo thức” là mấy phải không nào?

Balo

Chắc hẳn ai cũng phải công nhận balo là một món đồ dùng không thể thiếu với mỗi bạn sinh viên. Theo bạn Ngọc Linh sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay, một chiếc balo chắc chắn và bền sẽ là người bạn hữu ích trong suốt các năm học đại học. Vậy nên, ngay từ khi là một tân sinh viên, các bạn hãy chọn chiếc ba lô tốt, có ngăn đựng laptop an toàn và cứng cáp, đồng thời có sức chứa vừa đủ sách vở của bạn.

Ngoài việc chứa đồ dùng học tập, balo còn có thể chứa nhiều hơn thế, chẳng hạn như quần áo, đồ dùng cá nhân,… Với những bạn sinh viên đi học xa nhà, balo sẽ là vật dụng vô cùng hữu ích vì nó chứa được rất nhiều thứ thay vì mang theo một cái vali nặng trịch,.. Khi mua một chiếc balo, các bạn không nên chỉ chú trọng đến vẻ ngoài mà nên xem xét cả độ bền của nó để có thể sử dụng tốt hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *