Trang bị hàng dào dây thép gai để đảm bảo cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay

Để đảm bảo tính bảo mật, cũng như an toàn cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay. Tại nhiều địa điểm thi thpt quốc gia – Sở GD&ĐT Nghệ An đã trang bị hàng dào dây thép gai. 

Đảm bảo cho kỳ thi thpt quốc gia an toàn

Trang bị hàng dào dây thép gai để đảm bảo cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay

Theo đó tại các địa điểm thi như Trường THPT Nghi Lộc 5 (Nghi Lộc, Nghệ An) đã sửa chữa, xây dựng mới 600m tường rào, lắp chông nhọn và dây thép gai xung quanh trường để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới.

Đống thời Sở cũng đã rà soát tất cả các địa điểm thi thpt quốc gia năm nay để tăng cường an ninh và an toàn cho kỳ thi thpt quốc gia vào giữa tháng 6 tới.

Cũng theo đó Bộ, đang có buổi làm việc với các tỉnh Miền trung trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia sắp tới.

Năm nay toàn tỉnh Nghệ An có 61 điểm thi thpt quốc gia với 30.966 thí sinh, 1.313 phòng thi. Riêng điểm thi tại Trường THPT Nghi Lộc 5 có 16 phòng thi với 308 thí sinh dự thi. Trong đó có 135 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 4 thí sinh tự do.

Để phục vụ công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017, Sở GD-ĐT đã huy động 46 cán bộ, nhân viên, trong đó điểm trưởng, phó điểm trưởng và thư ký là 5 người, giám thị, giám sát là 28 người, bảo vệ 7 người, phục vụ 5 người, y tế 1 người.

Về cơ sở vật chất, trường đã bố trí 13 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Ngoài ra còn có 1 phòng chờ và 1 phòng xử lý sự cố. Các phòng đều được trang bị quạt trần, đèn điện và bàn ghế đúng theo tiêu chuẩn.

Theo Cục trưởng Cục khảo thí chất lượng – Bộ GD&ĐT Mai Trọng Trinh thì kỳ thi thpt quốc gia năm nay cũng đồng thời là kỳ thi lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng. Vì thế công tác chuẩn bị đảm bảo kĩ lưỡng cho kỳ thi cũng như đảm bảo tăng cường an ninh an toàn cho kỳ thi là hết sức quan trọng.

(THPTQUOCGIA.ORG)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *