HOT: Bài toán điền vào chỗ trống rất dễ nhưng lại khiến sinh viên Y bó tay

Được biết, bài toán điền vào chỗ trống được giao cho các y bác sĩ ở một bệnh viện. Mặc dù đáp án rất dễ nhưng không ai có thể tìm ra.

HOT: Bài toán điền vào chỗ trống rất dễ nhưng lại khiến sinh viên Y bó tay

Đây là câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội facebook và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong đó có nhiều bạn sinh viên theo học ngành Y. Cụ thể, đáp án của bài toán đặc biệt trên lại dễ đến không ngờ.

Sinh viên ngành Y bó tay trước bài toán điền vào chỗ trống vô cùng đơn giản

Theo đó, trên trang thông tin tuyển sinh cũng đã cập nhật một bài toán rất đặc biệt. Trước đó, thử thách này đã được giao cho những y bác sĩ trong một bệnh viện nhưng cuối cùng thì chẳng ai giải quyết được bài toán đặc biệt trên.

Bạn tự tin mình sẽ giải được bài toán này bao nhiêu phần trăm với lực bộ môn Toán của mình thời còn đi học phổ thông? Bạn đã từng học vô số phép toán, công thức khó nhằn như khai căn, logarit, phương trình, hệ phương trình bậc hai, bậc ba,…. Kết quả là bạn hoàn toàn có khả năng giải dễ ợt chỉ trong một vài phút. Vậy với bài toán bao gồm những phép toán cơ bản dành cho học sinh ở độ tuổi tiểu học thì bạn có thể giải nhanh như vậy không? Câu trả lời là có thể có hoặc không.

Bởi minh chứng mới đây có 1 phép toán nhìn vào rất đơn giản lại có thể làm khó những người nhận được cầu hỏi. Đề bài bài toán là yêu cầu bạn điền các dấu cộng (+), trừ (-), nhân (x), chia (:) vào vị trí của phép tính “7…7…7 = 6” để bài toán có kết quả đúng. Mặc dù nhìn khá dễ nhưng không phải ai cũng có thể điền đúng. Ngay cả các bạn sinh viên học Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Sinh viên ngành Y bó tay trước bài toán điền vào chỗ trống vô cùng đơn giản

Đáp án bài toán khiến nhiều người ngỡ ngàng vì quá dễ

Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ hơn một chút thì chắc chắn bạn đã tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên. Cụ thể, trong bài toán có 2 chỗ trống tức là có 2 phép tính được đặt bên cạnh nhau. Nếu đặt dấu trừ ở khoảng trống ᵭầu tiên và đặt dấu cҺiɑ ở khoảng trống thứ hai chúng ta sẽ nghiễm nhiên có đáp án đúng: 7-7:. Ở đây Theo quy tắc cơ bản mà bạn đã học của toán học trong tính toán mà ai cũng đã thuộc nằm lòng ngay từ khi bắt đầu học là nhân chia trước cộng trừ sau đã được áp dụng. Như vậy, bài toán sẽ được giải một cách đơn giản như sau: 7…7…7=6 tức là 7-7:7=6 => 7-(7:7)=6 => 7-1=6. Đây là đáp án rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được, ngay cả các bạn thí sinh THPT Quốc gia lẫn các bạn sinh viên ngành Y chưa nắm vững kiến thức phổ thông cơ bản.

Điều đó cho thấy học chắc kiến thức mới là điều quan trọng. Nhiều khi bài toán khi học tiểu học mình làm rất đơn giản nhưng khi đưa bài đó cho người lớn thì lại trở thành một bài toán rất khó. Bởi vậy, tình trạng học sinh đi học về nhờ phụ huynh giảng bài nhưng bố mẹ lại không thể giải được bài toán của con. Bởi vì cách tư duy và suy luận của người lớn và trẻ khác nhau nên phương pháp giải cũng khác nhau.

Bài toán trên hiện cũng đang khiến nhiều người quan tâm, trong đó có cả các bạn học sinh cấp 3, sinh viên và ngay cả những người đã đi làm rồi.

Nguồn thptquocgia.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *