Tuyển sinh Công an 2020 dự kiến lùi 1 đến 2 tháng

Theo Cục đào tạo – Bộ Công an việc tuyển sinh của các trường trong khối ngành này cũng sẽ ảnh hưởng theo lịch tuyển sinh từ Bộ GD&ĐT do đó dự kiến cũng sẽ phải lùi lại 1 đến 2 tháng.

Học sinh tham khảo thông tin tuyển sinh vào các trường Công an

Tuyển sinh Công an 2020 dự kiến lùi 1 đến 2 tháng

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tuyển sinh và Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Theo đó, tin mới nhất từ Cục đào tạo – Bộ Công an cho biết, mùa tuyển sinh năm nay các trường Đại học, Học viện Công an cũng sẽ phải lùi thời gian tuyển sinh theo như lịch trình tịnh tiến từ việc Bộ GD&ĐT lùi thời gian tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Theo đại diện Cục đào tạo – Bộ Công an việc phải kéo dài thời gian tuyển sinh so với các năm trước của các  trường đại học chính quy khối Công an (dự kiến cũng lùi từ 1 – 2 tháng) là phù hợp, đủ thời gian để Công an các đơn vị, địa phương, các trường CAND tổ chức các hoạt động tuyển sinh hiệu quả, chất lượng.

Cũng theo thông báo từ Cục đào tạo – Bộ Công an, bắt đầu từ ngày 1/4 (kéo dài đến 30/6), Công an các đơn vị, địa phương sẽ lập kế hoạch sơ tuyển, tổ chức thông tin tuyên truyền, tiếp nhận đăng ký sơ tuyển.

Cục Đào tạo yêu cầu Công an các địa phương (đặc biệt cấp cơ sở) tổ chức thông tin, tuyên truyền rộng rãi về tuyển sinh CAND để học sinh biết, đăng ký sơ tuyển, không cản trở, gây khó khăn, sách nhiễu đối với người đăng ký sơ tuyển.

Các đơn vị sơ tuyển phải phổ biến kỹ về tiêu chuẩn chính trị, tiêu chuẩn sức khỏe tránh trường hợp khi trúng tuyển, nhập học phát hiện không đảm bảo tiêu chuẩn phải trả về đơn vị sơ tuyển, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khác và chỉ tiêu của Bộ.

Theo chia sẻ của giảng viên Trường Trung học phổ thông Sài Gòn Về thủ tục đăng ký sơ tuyển, lệ phí sơ tuyển vào các trường đào tạo Công an năm 2020 quy định như sau:

– Học sinh phổ thông (gồm cả học sinh đã tốt nghiệp các năm trước), công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc nghĩa vụ quân sự đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

– Cán bộ, chiến sĩ CAND (bao gồm cả chiến sĩ nghĩa vụ) đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.

– Nghiêm cấm thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh thuộc Bộ Công an hoặc sơ tuyển cả Ban tuyển sinh Bộ Công an và Ban tuyển sinh Quân sự. Công an các đơn vị, địa phương thông báo rõ cho người dự tuyển nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường CAND.

– Thí sinh nộp 100.000đ để phục vụ công tác sơ tuyển (ngoài lệ phí khám sức khỏe).

– Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ;

– Công an cấp huyện đối chiếu người đến đăng ký sơ tuyển với ảnh trong chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) và các giấy tờ khác; kiểm tra chiều cao, cân nặng, học lực, hạnh kiểm, hộ khẩu và chỉ tiếp nhận cho đăng ký sơ tuyển đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định.

Đơn vị sơ tuyển có trách nhiệm trực tiếp chụp ảnh người đăng ký sơ tuyển (cán bộ, chiến sĩ trong CAND mặc quân phục khi chụp ảnh), giữ lại ảnh để dán, đóng dấu giáp lai vào phiếu khám sức khỏe, thẩm tra lý lịch, hồ sơ đăng ký dự tuyển, giấy chứng nhận sơ tuyển; trả ảnh cho thí sinh để thí sinh sử dụng dán vào lý lịch tự khai và hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT Quốc gia. Phí chụp ảnh do Công an các đơn vị, địa phương thu theo thời giá tại địa phương.

Trước đó, Cục đào tạo Bộ Công an cũng đã công bố 2.688 chỉ tiêu vào các trường Đại học, Học viện Công an Nhân dân năm nay. Trong đó, các tổ hợp cụ thể đối với các ngành đào tạo Công an Nhân dân như sau.

+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: Tổ hợp A01, C03, D01.

+ Ngành An toàn thông tin: Tổ hợp A00, A01.

+ Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo: Tổ hợp A01, C03, D01.

+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND đào tạo: Tổ hợp A00, A01.

+ Ngành Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ: Tổ hợp A00.

+ Gửi đào tạo đại học ngành y: Tổ hợp B00.

Ngoài sử dụng kết quả thi của Kỳ thi THPT Quốc gia theo tổ hợp đăng ký của thí sinh, Bộ Công an lấy điểm trung bình cộng ba năm học THPT là điểm thành phần để tổ chức xét tuyển.

Cụ thể thí sinh phải đạt tối thiểu tổng kết 5.0 các năm học và 3 môn xét tuyển phải đạt từ 7.0. Riêng đối với các chỉ tiêu gửi đi đào tạo Bác sỹ phải đạt từ 8.0 trở lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *