Nhiều thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH do dự đoán điểm thấp

Do dự đoán kết quả thi THPT quốc gia không như ý muốn nên hiện nay nhiều thí sinh chờ có điểm thi để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Nhiều thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH do dự đoán điểm thấp

Quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học năm 2018 của Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học sau khi biết điểm thi.

Thay đổi nguyện vọng vì lo điểm thấp không trúng tuyển.

Sau khi kết thúc kì thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều thí sinh cảm thấy kết quả làm bài không tốt nên lo lắng sẽ không đủ điểm trúng tuyển vào trường đã đăng ký, chính vì thế nhiều em muốn thay đổi sang nguyện vọng khác.

Nguyễn Tuấn Minh, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Đắk Nông cho biết mình đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Nhưng sau khi kết thúc kỳ , Minh dự đoán mình chỉ được khoảng 24 điểm, trong khi điểm chuẩn ngành này năm 2017 lên tới 28 điểm. “Vì vậy, em sợ mức điểm đó em sẽ không trúng tuyển, nên em sẽ chọn một ngành điểm thấp hơn tại trường”, Minh cho biết.

Trong khi đó, Dương Thùy Linh, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM lúc đầu đăng ký 2 nguyện vọng là ngành tài chính – ngân hàng trường ĐH Kinh tế – luật TP.HCM (ưu tiên 1) và ngành tài chính – ngân hàng trường ĐH tài Chính – Marketing (ưu tiên 2), nay cũng phân vân vì điểm thi của mình chỉ khoảng 22 trong khi điểm chuẩn năm trước ngành này hơn 24 điểm. “Có thể em sẽ chọn một ngành điểm thấp hơn tại trường ĐH Kinh tế – Luật làm ưu tiên 1, hoặc em sửa lại ưu tiên 1 là ngành tài chính – ngân hàng tại ĐH Tài chính – Marketing, nguyện vọng 2 cũng ngành này tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM”.

Đó chỉ là 2 trường hợp ví dụ, nhiều thí sinh cũng dự kiến điểm thi THPT quốc gia của mình thấp hơn so với điểm chuẩn mọi năm ở ngành học mình đã đăng ký nên đã tính toán lại để tăng cơ hội trúng tuyển.

Thí sinh chỉ nên thay đổi nguyện vọng khi điểm quá thấp

Thí sinh chỉ nên thay đổi nguyện vọng khi điểm quá thấp

Thí sinh chỉ nên thay đổi khi có lựa chọn khác hoặc điểm quá thấp.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với mức độ đề thi khó như năm nay, dự kiến phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ rơi vào khoảng 5-6 điểm, giảm nhẹ so với năm 2018. Tuy nhiên thí sinh không nên quá lo lắng vì đề thi khó thì khó chung, giảm thì giảm chung. Chính vì thế thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi có sự điều chỉnh về ngành học, trường học đăng ký.

Cô Bùi Thị Hoài, Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng khi cảm thấy ngành học mình đã đăng ký không còn phù hợp. Để đưa ra quyết định chính xác, thí sinh nên cân nhắc dựa vào những yếu tố như: Sở thích, năng lực cá nhân, điều kiện kinh tế gia đình, nhu cầu nhân lực của xã hội. Đồng thời thí sinh so sánh mức điểm cả mình với điểm chuẩn của ngành học ở các năm gần đây.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Ông Trịnh Văn Cư, cán bộ phòng đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh cần lưu ý kỹ về thời gian và quy định điều chỉnh nguyện vọng. Đó là chỉ được chọn một trong 2 phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu và chỉ được thay đổi một lần. Theo đó, nếu số lượng nguyện vọng không tăng, chỉ thay đổi thứ tự sắp xếp, thay đổi mã trường, ngành… thì sử dụng phương thức trực tuyến từ ngày 19 đến 26.7. Trong trường hợp tăng nguyện vọng, thí sinh phải đến nơi thu nhận hồ sơ chỉnh bằng phiếu và phải nộp thêm lệ phí, từ ngày 19.7 đến 28.7.

Nguồn: thptquocgia.org tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *