Dự thảo đề xuất điều kiện xét tuyển Đại học hệ vừa học vừa làm

Bộ GD&ĐT đang dự thảo Quy chế đào tạo trình độ đại học theo hình thức vừa làm vừa học (VLVH). Vậy đề xuất điều kiện xét tuyển là gì?

ky-thi-thpt-quoc-gia-20

Quy chế xét tuyển Đại học Vừa học vừa làm

Quy chế này sẽ áp dụng đối với đại học quốc gia, đại học vùng, trường đại học (bao gồm cả các trường đại học thành viên của đại học quốc gia, đại học vùng), học viện (cơ sở đào tạo) được giao nhiệm vụ hoặc được phép đào tạo trình độ đại học theo hình thức VLVH; các tổ chức và cá nhân tham gia vào quá trình đào tạo trình độ đại học theo hình thức VLVH.

Theo dự thảo, cơ sở đào tạo được tuyển sinh, đào tạo đại học theo hình thức VLVH những ngành đã có quyết định cho phép mở ngành đào tạo đại học chính quy và được tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ; các quy định của cơ sở đào tạo về phương thức tuyển sinh, số lần tuyển sinh, thời điểm tuyển sinh trong năm và địa điểm tổ chức tuyển sinh phải được đăng trên trang thông tin điện tử (website) của cơ sở đào tạo trước kỳ tuyển sinh 3 tháng; kế hoạch đào tạo được xây dựng phù hợp với việc tổ chức đào tạo theo hình thức VLVH.

Bên cạnh đó, cơ sở đào tạo phải có đội ngũ giảng viên đủ số lượng, đạt chuẩn và đồng bộ về cơ cấu; có cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng thời đào tạo chính quy và đào tạo theo hình thức VLVH. Cơ sở đào tạo đã xây dựng và ban hành Quy chế tuyển sinh VLVH. Quy chế tuyển sinh VLVH của cơ sở đào tạo không trái với Quy chế tuyển sinh hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định tại Quy chế này.

ky-thi-thpt-quoc-gia-3

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

1- Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề (trung cấp). Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2- Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối với những người tàn tật, khuyết tật, tuỳ tình trạng sức khoẻ và yêu cầu của ngành học, thủ trưởng cơ sở đào tạo xem xét, quyết định.

3- Đạt được các yêu cầu sơ tuyển nếu dự tuyển vào các trường có quy định sơ tuyển.

4- Trong độ tuổi quy định đối với các trường hoặc các ngành có giới hạn tuổi do các trường quy định.

5- Nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ hợp lệ và lệ phí đăng ký dự tuyển.

Những người không đủ các điều kiện kể trên và những người thuộc diện dưới đây không được dự tuyển: Không chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang trong thời kỳ thi hành án hình sự; những người bị tước quyền dự tuyển sinh hoặc bị kỷ luật buộc thôi học chưa đủ thời hạn quy định tính từ ngày ký quyết định kỷ luật đến ngày dự tuyển; quân nhân hoặc công an nhân dân tại ngũ chưa được thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền cho phép đi học.

Dự thảo cũng nêu rõ, phương thức tuyển sinh VLVH gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Phương thức tuyển sinh được quy định trong Quy chế tuyển sinh VLVH của cơ sở đào tạo và được công bố công khai trước khi tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Theo baochinhphu.vn

Theo https://thptquocgia.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *